Hội chợ Vietnam Expo 2009: Mở rộng cơ hội giao thương và đầu tư

VietNam Expo 2009 không chỉ là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường xuất khẩu mà còn là cầu nối để doanh nghiệp các nước phát triển thương mại, kinh doanh và đầu tư.

Sáng 8/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 19 (VietNamExpo 2009) đã khai mạc tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong tìm kiếm, mở rộng thị trường nhằm khắc phục, tháo gỡ khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Với chủ đề: "Việt Nam - Cơ hội thương mại và đầu tư rộng mở", hội chợ thu hút 520 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 300 gian hàng của Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước

VIETNAM EXPO 2009 cũng có sự góp mặt của các doanh nghiệp từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Belarus, Malaysia, Hàn Quốc, Myanmar, Đài Loan, Cuba, Lào, Campuchia…. được tổ chức tập trung theo từng khu vực quốc gia, và lần đầu tiên có sự góp mặt cảu các doanh nghiệp đến từ Algeria.

Hội chợ tập trung trưng bày các sản phẩm chủ lực về nông, lâm, thuỷ sản, lương thực và thực phẩm; Đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; May mặc thời trang và da giày; Công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị và cơ khí; Vật tư xây dựng và trang trí nội thất.

Trong khuôn khổ chương trình Hội chợ VietnamExpo 2009, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương còn tổ chức gian hàng xúc tiến xuất khẩu nhằm cung cấp tại chỗ các thông tin về thị trường, sản phẩm, đối tác liên quan đến xuất khẩu của Việt Nam; kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tham gia và tham quan hội chợ; hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, đối tác làm ăn và giao dịch lâu dài.

Tại gian hàng xúc tiến xuất khẩu, các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được những hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia thị trường thuộc Cục XTTM và các hiệp hội ngành hàng trong nước cũng như các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Trong khuôn khổ VietNamExpo 2009, còn diễn ra các hội thảo, toạ đàm xúc tiến xuất khẩu 2009, diễn đàn xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nước.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên: VietNamExpo 2009 không chỉ là cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường xuất khẩu mà còn là cầu nối để doanh nghiệp các nước phát triển thương mại, kinh doanh và đầu tư.

Nhằm giúp các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đạt hiệu quả cao nhất khi tham dự Hội chợ, Ban Tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu có tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, đồng thời vận động các doanh nghiệp lớn tham gia giao dịch tại hội chợ.

Hội chợ do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức sẽ diễn ra đến hết ngày 11/4./.

PV

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên