Cận cảnh tuyến buýt nhanh BRT “nghìn tỷ” ngổn ngang trước giờ chạy thử

VOV.VN - Ngày 15/12, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Việt Nam sẽ chạy thử và khớp nối kỹ thuật. Tuy nhiên, còn nhiều hạng mục chưa được hoàn thành.

35 chiếc xe buýt nhanh đang tập trung tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội). Đây là điểm cuối của tuyến BRT, xuất phát từ bến xe Kim Mã.

Công suất đạt 90 hành khách/lượt (nhiều hơn xe buýt thông thường khoảng 10 người). Đầu và hai bên thân xe được sơn logo ký hiệu BRT để tiện phân biệt.

Màu xanh - trắng đặc trưng của tuyến buýt nhanh BRT

Xe thiết kế khá hiện đại

Các xe đều chưa được gắn BKS và được thiết kế có bậc lên xuống thuận tiện. 

Logo và màu sơn xanh - trắng để  phân biệt với xe buýt phổ thông

Xe có trọng tải 18 tấn, được sơn màu xanh, điểm thêm các nét hoa văn xanh và trắng, là loại sản xuất mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu (Euro 3), thiết kế xe dài hơn xe buýt thông thường.

Dọc tuyến xe buýt nhanh (BRT), nhiều nhà chờ trên đường   vẫn ngổn ngang gạch đá, bụi bám đầy các nhà chờ.

Bên trên nhà chờ ngổn ngang gạch đá, bên dưới đường vạch sơn chưa được kẻ, xe cộ đi lại lộn xộn.

Nhà chờ bụi đất phủ mờ

Khu bán vé lấm lem bụi đất

Những lao động phổ thông đang dùng chổi quét bụi  bẩn
Đoạn trước cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương mặc dù đã có vạch sơn kẻ đường nhưng do đường  đông lại nhỏ nên nhiều xe đi lẫm vào.
Cả ô tô, xe máy cùng đi vào làn dành cho xe buýt nhanh BRT.
Nhiều xe đi vào làn dành cho xe buýt.
Dù chưa hoạt động nhưng nhiều biển báo đã bị hỏng như thế này.
Ô tô xếp hàng dài đi vào làn dành cho xe buýt nhanh BRT.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên